1001 cách trị nám từ tỏi cho các chị em

Cách trị nám từ tỏi được các chị em áp dụng rất phổ biến ngay tại nhà. Theo nghiên cứu, trong tỏi có chứa làm lượng allicin cao có tác dụng làm da trắng sáng và diệt khuẩn rất tốt. Nếu đang gặp phải tình trạng nám da, các chị em có thể áp dụng các cách điều trị dưới đây.

Cách trị nám từ tỏi nguyên chất

Trong tỏi có chứa làm lượng allicin cao có tác dụng làm da trắng sáng và làm mờ nám da rất tốt.

Trong tỏi có chứa làm lượng allicin cao có tác dụng làm da trắng sáng và làm mờ nám da rất tốt.

Sử dụng hỗn hợp mặt nạ tỏi hiện được khá nhiều chị em yêu thích áp dụng bởi an toàn, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí. Mặt nạ từ tỏi cũng rất lành tính nên có thể sử dụng trên mọi loại da mà không gây kích ứng làn da nhạy cảm.

Cách thực hiện: Bóc bỏ vỏ tỏi rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn để lấy nước cốt. Tiếp đó, bạn vệ sinh thật sạch mặt với nước ấm rồi thoa đều nước ép tỏi lên vùng da bị nám và giữ lại trong thời gian khoảng 20 phút. Bước cuối cùng, bạn vệ sinh thật sạch lại vùng da với nước ấm, lau khô và thoa nước hoa hồng dưỡng ẩm cho làn da. Bạn nên duy trì thực hiện phương pháp này từ 2-3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách trị nám từ tỏi với mật ong  

Cách trị nám từ tỏi với mật ong được các chị em áp dụng rất phổ biến ngay tại nhà.

Cách trị nám từ tỏi với mật ong được các chị em áp dụng rất phổ biến ngay tại nhà.

Tỏi tươi giúp làm mờ nám tàn nhang, trong khi mật ong làm vai trò dưỡng ẩm và giúp làn da mịn màng, săn chắc hơn. Khi kết hợp tỏi và mật ong sẽ tạo nên hỗn hợp trị nám da an toàn và nhanh chóng.

Cách thực hiện: Bạn hãy xay nhuyễn tỏi rồi trộn chung với 2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên da sau khi đã vệ sinh thật sạch với nước ấm. Lưu lại hỗn hợp trên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong thời gian khoảng 15 phút rồi bạn vệ sinh thật sạch lại mặt với nước. Kiên trì thực hiện đều đặn công thức này 3-4 lần/ tuần, nám da sẽ mờ đi, trả lại cho bạn làn da sáng mịn tự nhiên.

Cách trị nám từ tỏi với giấm táo 

Kết hợp tỏi và giấm táo sẽ tạo nên hỗn hợp trị nám da an toàn và nhanh chóng.

Kết hợp tỏi và giấm táo sẽ tạo nên hỗn hợp trị nám da an toàn và nhanh chóng.

Phương pháp trị nám da từ tỏi kết hợp với giấm táo cũng là một trong những giải pháp được chị em yêu thích lựa chọn bởi dễ thực hiện ngay tại nhà với chi phí tiết kiệm. Các nguyên liệu trị nám da này cũng có sẵn, bạn dễ dàng tìm kiếm trong gian bếp.

Cách thực hiện: Để thực hiện, bạn hãy xay nhuyễn tỏi chung với một chút giấm táo rồi thoa trực tiếp lên vùng da có nám. Tiếp đó, bạn dùng tay mát xa da chuyển động theo chiều kim đồng hồ trong thời gian khoảng 25 phút rồi vệ sinh thật sạch một lần nữa với nước ấm. Áp dụng phương pháp này vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tối ưu và nên áp dụng tuần 2 đến 3 lần đều đặn.

Cách trị nám từ tỏi và nước cốt chanh

Hỗn hợp tỏi và nước cốt chanh giúp làm mờ nám da nhanh chóng, cho làn da sáng mịn tự nhiên.

Hỗn hợp tỏi và nước cốt chanh giúp làm mờ nám da nhanh chóng, cho làn da sáng mịn tự nhiên.

Theo nghiên cứu, trong nước cốt chanh có chứa thành phần axit tự nhiên có tác dụng làm mờ vết thâm nám trên da hiệu quả. Do vậy, khi kết hợp với tỏi tạo nên một hỗn hợp tuyệt vời giúp xóa tan nhanh chóng những vùng da thâm đen do nám hình thành trên da, hiệu quả kể cả đối với những vùng da tàn nhang lâu ngày.

Cách thực hiện: Giã nhuyễn tỏi rồi cho thêm 2 thìa nước cốt chanh vào trộn đều. Bước tiếp theo, bạn rửa sạch mặt với nước ấm để các lỗ chân lông được giãn nở và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Lưu giữ lại hỗn hợp trên da trong thời gian khoảng 20 phút thì bạn vệ sinh thật sạch lại vùng da với nước ấm, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm cho làn da.

Trên đây là các cách trị nám từ tỏi kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác chị em có thể áp dụng ngay tại nhà. Hy vọng những công thức làm đẹp đơn giản, an toàn này sẽ giúp chị em sớm loại bỏ được nỗi ưu phiền vì làn da bị nám và sở hữu được làn da mịn màng, tươi sáng, không tỳ vết.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

bt_dkyngay