Điểm danh 4 cách trị rạn da bằng dầu dừa hiệu quả nhanh chóng

Rạn da là tình trạng phổ biến gặp phải ở nhiều người, do nhiều nguyên nhân như sự phát triển nhanh của ở thể như ở tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai, tăng cân đột ngột trong thời gian ngắn. Một trong những phương pháp được nhiều người sử lựa chọn hiện này là trị rạn da bằng dầu dừa. Vậy trị rạn da bằng dầu dừa như thế nào để có hiệu quả nhanh chóng? Hãy cùng tìm theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp cho mình nhé !

Nguyên nhân dẫn đến rạn da

Rạn da là những viết nhỏ hoặc những đường rạn kéo dài ở khu vực da mỏng, yếu do bị căng giãn quá mức, chưa kịp thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của cơ thể. Rạn da thường xuất hiện ở lớp trung bì của da, nơi chứa nhiều mô liên kết. Thông thường rạn da là do sự thay đổi của nội tiết tố: Tình trạng này thường thấy ở phụ nữ khi mang thai hoặc những người ở tuổi dậy thì, ngoài ra rạn da còn xuất hiện do một số nguyên nhân như trọng lượng cơ thể tăng nhanh quá mức khiến các mô kiên kết bị căng giãn quá mức tạo thành đứt gãy, tạo thành vết rạn.

Rạn da thường xuất hiện ở vùng da mỏng như đùi và bắp chân

4 cách trị rạn da bằng dầu dừa đơn giản tại nhà

Có nhiều cách trị rạn da bằng dầu dừa, dưới đây là 7 cách làm được áp dụng cho những trường hợp thông thường. Chỉ phù hợp với người bị rạn da do tăng cân hoặc do thay đổi nội tiết tố ở tuổi dậy thì, phụ nữ sau sinh, không áp dụng cho phụ nữ đang mang thai.

Trị rạn da bằng dầu dừa nguyên chất

Phương pháp trị rạn da bằng dầu dừa sẽ phù hợp với những người bận rộn, không thời gian hoặc không thể tìm được các nguyên liệu khác.

Trị rạn da bằng dầu dừa được nhiều chị em sử dụng dụng bởi tính an toàn của dầu dừa nguyên chất

Cách làm:

Lấy một ít dầu dừa, thoa vào lòng bàn tay, sau đó áp tay bên vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng cho tinh chất dầu dừa thấp sâu vào da. Thực hiện như vậy nhiều lần rồi rửa lại bằng nước ấm để làn da mềm mại hơn. Nên thực hiện 2 đến 3 lần/ngày để các vết rạn mờ đi nhanh chóng.

Trị rạn da bằng dầu dừa + muối + đường

Các hạt muối và đường giúp làm sạch và tẩy tế bào da chết trên vùng da bị rạn, kết hợp với tinh chất dưỡng da của dầu dừa làm da mềm mại và tăng cường sức đàn hồi một cách hiệu quả.

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp dầu dừa với muối và đường theo tỉ lệ: 100ml dầu dừa: 1 thìa đường : 1 thìa muối. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị rạn, massage trong 5 phút, sau đó chờ khoảng 15 phút cho hỗn họp khô lại rồi sửa sạch da bằng nước ấm và lau khô. Bạn có thể thực hiện liên tục 1 – 2 lần/ngày sẽ giúp da nhanh chóng phục hồi hơn.

Trị rạn da bằng dầu dừa + bã cà phê

Bạn biết đấy, về công dụng tuyệt vời của bã cà phê với da chúng tôi đã đề cập đến trong khá nhiêu bài viết rồi, bã cà phê có đặc tính chống viêm, chống oxi hóa đồng thời bã cà phê cũng rất lành tính không gây kích ứng và phù hợp với hầu hết các loại da. Khi kết hợp với dầu dừa, hỗn hợp này sẽ giúp trẻ hóa vùng da bị rạn, làm mờ vết thâm khiến các mô liên kết đàn hồi tốt hơn.

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp dầu dừa với bã cà phê theo tỉ lệ: 100ml dầu dừa : 100g bã cà phê.

Cho vào túi nhỏ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, không để ở ngăn đá. Mỗi lần tắm, một ít của hỗn hợp này, thoa lên vùng da bị rạn trong 5 phút rồi tắm lại sạch sẽ. Thực hiện kiên trì 2 lần/tuần sẽ thấy vết rạn sẽ mờ dần và biết mất theo thời gian.

Kiên trì sử dụng bã cà phê và dầu dừa 2 lần/tuần để làm mờ vết rạn trên da

Trị rạn da bằng dầu dừa + chanh + nghệ

Chắc hẳn công dụng làm đẹp da, hỗ trợ phục hồi các tổn thương trên da của nghệ thì hầu như chị em nào cũng biết. Vì vậy, chị em có thể thử kết hợp dầu dừa, nước cốt chanh và nghệ để làm mờ vùng da bị rạn nhé.

Cách làm:

Lấy 2 muỗng canh dầu dừa, trộn với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê bột nghệ, thoa hỗn hợp này lên các vết rạn da, massage nhẹ nhàng rồi để trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Trị rạn da bằng dầu dừa thật sự là phương pháp an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Tuy nhiên, cần chọn loại dầu dừa nguyên chất và tính khiết, đồng thời kiên trì sử dụng thường xuyên trong một thời dài mới thấy được kết quả rõ nét.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

bt_dkyngay