Môi thâm đen bị bệnh gì?

Sắc môi thường liên quan tới tình trạng sức khỏe của con người. Vậy môi thâm đen bị bệnh gì?

Môi thâm đen là dấu hiệu của bệnh tim: Môi thâm do dị ứng với mỹ phẩm hay sắc tố da là bình thường. Nhưng nếu tình trạng này xuất hiện đột ngột mà không phải nguyên nhân trên thì rất có thể bạn đã mắc bệnh tim. Bởi vì biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh này đó chính là tình trạng tím tái.

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi thâm đen

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi thâm đen

Môi thâm đen dấu hiệu của bệnh thiếu vitamin C: Vitamin C đóng vai trò rất lớn đối với sức khỏe, làn da. Nếu thiếu hoạt chất này, cơ thể sẽ mệt mỏi, môi dễ bị thâm gây yếu hệ miễn dịch. Đối với vấn đề môi thâm đen bị bệnh gì thì một trong số đáp án đã được chứng minh đó là do thiếu vitamin C. Vì vậy để tình trạng này nhanh chóng được khắc phục, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý để sở hữu đôi môi hồng hào, cơ thể khỏe mạnh hơn.

Môi thâm đen dấu hiệu của bệnh đường ruột, dạ dày: Nếu như môi thâm đen một cách đột ngột, khóe môi xuất hiện nhiều đốm nâu, thì có thể bạn đã mắc bệnh liên quan đến đường ruột hay dạ dày. Tình trạng này xảy ra khi dạ dày tích trữ nhiều axit béo và muối, bởi vậy bạn nên tăng cường ăn các loại rau xanh, hạn chế sử dụng thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.

Môi thâm đen dấu hiệu của bệnh phổi: Ngoài bệnh dạ dày, đường ruột thì bệnh phổi cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng môi thâm đen đột ngột. Bởi khi phổi hoạt động không tốt sẽ dẫn đến O2 và CO2 lưu thông trong cơ thể bị ảnh hưởng, máu không cung cấp đủ khiến môi bị thâm đen.

Những người mắc bệnh phổi môi thường bị thâm đen

Những người mắc bệnh phổi môi thường bị thâm đen

Ngoài những bệnh gây thâm môi ở trên, tình trạng này còn do một số nguyên nhân khác như:

Uống trà và café: Thành phần của trà và café có chất caffeine, khiến môi bị thay đổi màu sắc.

Ánh nắng mặt tri: Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu làm da vùng môi bị tổn thương và thúc đẩy việc sản xuất sắc tố melanin. Hơn nữa, tia tử ngoại có trong ánh nắng còn làm môi khô sần và dễ bị nứt nẻ.

Tình trạng mất nước: Cơ thể không được cung cấp đủ nước, không khí khô hanh làm mất đi lượng nước cần thiết, sẽ làm môi bị khô sau đó ngày càng thâm đen.

Ngậm môi: Thói quen này làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi, khiến chúng bị nứt nẻ và từ đó trở nên sạm dần.

Một số thói quen hàng ngày cũng dẫn đến tình trạng thâm môi

Một số thói quen hàng ngày cũng dẫn đến tình trạng thâm môi

Dùng son môi kém chất lượng: Dùng sao là nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của các chị em, nhưng bạn nên dùng sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng đã được kiểm duyệt. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại son môi chứa chì – một hóa chất độc hại nếu sử dụng thường xuyên sẽ khiến môi thâm.

Hút thuốc lá: Chất nicotine có trong thuốc lá không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà chúng còn làm môi biến màu và thâm dần khi dùng trong một thời gian dài.

Để sớm khắc phục được tình trạng này, bạn cần phân biệt rõ môi thâm do bệnh hay nguyên nhân nào để có hướng điều trị thích hợp. Nếu là môi thâm do yếu tố bên ngoài hay bẩm sinh thì có thể khắc phục bằng phương pháp tự nhiên, công nghệ cao. Còn nếu do bệnh thì việc đầu tiên cần giải quyết là phải trị hết các bệnh đó, rồi mới có thể đưa màu môi trở về trạng thái hồng hào ban đầu.

Để biết thêm thông tin về tình trạng môi thâm đen bị bệnh gì, xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900558896 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

 

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

bt_dkyngay