Bôi kem chống rạn da khi mang bầu – nên hay không?

Rạn da khi mang thai là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ bầu. Tình trạng này không chỉ khiến chị em khó chịu do bị ngứa mà còn làm mất đi sự tự tin về bụng bầu của mình. Một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng nhằm giúp giảm các vết rạn là bôi kem chống rạn da. Tuy nhiên, việc dùng kem chống rạn da khi mang thai liệu có tốt?

Bà bầu có nên dùng kem chống rạn da?

Sử dụng kem chống rạn là giải pháp tiện lợi được rất nhiều chị em áp dụng khi xuất hiện dầu hiệu rạn da. Tuy nhiên, theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trưởng một phòng khám sản phụ khoa ở Hà Nội, việc bôi kem chống rạn da chỉ là cách hỗ trợ, phù hợp hay không còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người.

=> Bài viết sau:4 mẹo chữa rạn da cho bà bầu tại nhà 

Sử dụng kem chống rạn da có thể gây hại cho thai nhi

Sử dụng kem chống rạn da có thể gây hại cho thai nhi

Ngoài ra cũng chưa có bất kì một nghiên cứu nào khẳng định rằng bôi kem rạn da sẽ phục hồi được làn da. Ngược lại, việc bôi kem còn có thể gây hại cho thai nhi. Nguyên nhân là do khi bôi kem chống rạn da, mẹ bầu thường có thao tác xoa vùng bụng, và việc xoa bụng trong suốt thời gian bầu bì  rấtdễ làm xuất hiện các cơn co tử cung. Nếu các cơn đau ngày càng nhiều, phản ứng đẩy thai trong tử cung ra ngoài càng cao, rất dễ dẫn đến nguy cơ động thai, sinh non… thậm chí là sảy thai.

Đặc biệt, khi thai kỳ vào những tháng cuối, nếu mẹ bầu xoa bụng quá thường xuyên thì các nguy cơ kể trên càng lớn. Do đó, để an toàn cho thai nhi trong suốt thai kỳ, chị em nên hạn chế tối đa việc xoa bụng bầu.

Kem chống rạn da dùng khi nào tốt nhất?

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng kem chống rạn da hoặc các giải pháp chống rạn da khác

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng kem chống rạn da hoặc các giải pháp chống rạn da khác

Phòng và điều trị từ càng sớm sẽ mang lại hiệu quả chống rạn da càng tốt. Theo các chuyên gia, bạn nên bắt đầu sử dụng kem hoặc các biện pháp chống rạn da từ giai đoạn sớm của thai kỳ để da thích ứng với sự phát triển và căng giãn da trên cơ thể. Rất nhiều bà bầu có suy nghĩ rằng, da đã rạn thì không cần dùng kemn nữa vì chúng sẽ không có tác dụng. Tuy nhiên, đây là suy luận không có căn cứ, bởi vì kem chống rạn vẫn có tác dụng ngừa sự xuất hiện của các vết rạn mới, góp phần làm mờ dần các vết rạn đã hình thành trước đó.

=> Tìm hiểu chi tiết:Top 4 cách chữa rạn da sau khi sinh

Các mẹ bầu nên bôi kem từ 1-2 lần/ngày, nhẹ nhàng mát xa đều trên da. Sau 4-6 tuần sử dụng. Để an toàn, trước khi sử dụng bạn có thể biết loại kem này có phù hợp với cơ địa mình hay không. Nếu có thể, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về sản phẩm cũng như cách dùng là tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng kem chữa rạn da

Sử dụng kem chữa rạn da, dầu dừa, dầu oliu… chỉ có tác dụng hạn chế chứ không có công dụng điều trị tối ưu khi các vết rạn đã xuất hiện. Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp chữa rạn da bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện thể dục hợp lý.

Ngoài việc áp dụng các biện pháp chữa rạn da bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện thể dục hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất

Ngoài việc áp dụng các biện pháp chữa rạn da bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện thể dục hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất

Khi sử dụng các sản phẩm trị rạn da, các bà bầu cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm chống nắng được chiết xuất từ thảo dược, có thành phần từ tự nhiên và nên dùng ngay từ đầy thai kỳ là tốt nhất.

– Nên thoa kem hoặc tinh dầu từ 1-2 lần/ngày. Hạn chế việc xoa vùng bụng quá nhiều khi bôi kem.

– Cần kiểm tra trước khi sử dụng để biết sản phẩm có bị kích ứng hay không. Trong quá trình thử sản phẩm mà xuất hiện tình trạng ngứa, nổi mẩn đỏ thì ngay lập tức dừng lại.

Có cách nào phòng ngừa rạn da khi bầu bí?

Có biện pháp phòng chống, kết hợp với chế độa ăn uống khoa học... sẽ giúp bạn chống rạn da hữu hiệu

Có biện pháp phòng chống, kết hợp với chế độa ăn uống khoa học… sẽ giúp bạn chống rạn da hữu hiệu

Như đã nói ở trên, ngoài việc áp dụng các biện pháp chống rạn da, các mẹ bầu cũng nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống giàu protein và vitamin, uống nhiều nước và đặc biệt là nên kiểm soát cân nặng của bản thân trong thời gian bầu bí để tránh tăng cân đột ngột và quá mức dễ bị rạn da. Ngoài ra, việc thường xuyên vận động cơ thể cũng có tác dụng kích thích tiết bã nhờn, khiến da không bị khô, cung cấp độ ẩm cho da và hạn chế những vết rách do rạn cực kì hữu hiệu.

https://thucucclinics.com/

Bạn Đang Xem :Bôi kem chống rạn da khi mang bầu – nên hay không?

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

bt_dkyngay