Muối và công dụng làm đẹp da toàn diện

Ngoài công dụng là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày, muối biển còn góp mặt trong nhiều công thức làm đẹp nhờ khả năng sát khuẩn. Sử dụng muối để làm đẹp cũng là lựa chọn vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí.

Làm sạch và tẩy da chết

Đây là những việc làm cần thực hiện trong những bước chăm sóc cơ bản tại nhà. Và nếu còn băn khoăn chưa chọn lựa được sản phẩm phù hợp, hãy chuẩn bị muối sạch rồi pha loãng với nước để lau trên da. Với tình trạng nhiều da sừng bong tróc, bạn có thể dùng muối hạt chà xát nhẹ nhàng rồi làm sạch, vừa giúp da căng mịn lại kích thích quá trình lưu thông máu .

Làm đẹp da với muối – Cách làm đẹp đơn giản và rẻ tiền được nhiều chị em tin chọn

Trị mụn

Đây là một trong những công dụng làm đẹp quan trọng của muối được các chị em truyền tai nhau và áp dụng khá phổ biến. Theo đó, nước muối pha loãng cùng nước khi chấm lên đầu mụn sưng viêm sẽ triệt tiêu vi khuẩn dưới da, ngăn chặn khả năng lây lan và giúp cồi mụn bị loại bỏ, se đi nhanh chóng. Với tình trạng mụn cám, đầu đen, chị em cũng có thể chấm nước muối và mát xa nhẹ nhàng để loại bỏ bã nhờn tích tụ từ bên trong.

Kiềm dầu, se khít lỗ chân lông

Nếu những người có cơ địa da khô dùng muối để loại bỏ tế bào chết thì với những chị em sở hữu da dầu, muối lại có thể điều tiết sự hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da. Thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần cho 1 thìa muối hòa cùng nước sạch và đổ vào bình xịt. Làm sạch da sau đó xịt nước muối loãng, để khoảng 5-10 phút rồi dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng lau đi, nước muối sẽ kéo theo dầu trên da và giúp lỗ chân lông dần se khít, căng mịn, tăng cường độ đàn hồi tự nhiên.

Muối sát khuẩn hữu hiệu và loại bỏ dầu nhờn cho da căng mịn, săn chắc

Làm trắng da

Kết hợp muối sạch cùng baking soda theo lượng vừa đủ, thêm vài giọt nước cốt chanh để tạo hỗn hợp sền sệt đắp lên mặt. Lưu lại trên da khoảng 7-10 phút rồi lau lại với nước mát, mỗi tuần duy trì 2-3 lần cách làm đẹp đơn giản này, bạn sẽ sớm cảm nhận được sự thay đổi. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn muối pha với nước ấm và mật ong nguyên chất, thoa lên mặt. Nhẹ nhàng xoa bóp 15 phút để dưỡng chất được thẩm thấu tối ưu vào da và làm sạch sau khi hết thời gian này.

Săn chắc, trẻ hóa da

Dùng muối hạt giã nhỏ sau đó cho vào túi vải, hơ nóng sau đó chườm lên những vùng da bị nhăn nheo. Sự tác động của nhiệt cùng hơi muối sẽ giúp làn da dần căng mịn, săn chắc hơn. Hiệu quả với cả phụ nữ sau sinh, chị em có thể sử dụng túi muối lớn hơn để chườm vùng bụng bị rạn để khắc phục tối ưu tình trạng này.

Ngoài khả năng trị mụn, làm trắng da được kể đến trên đây, muối còn được dùng để làm trắng răng, trị gàu trên tóc hay loại bỏ tình trạng da cháy nắng. Kết hợp cùng các “thần dược” tự nhiên khác như: chanh tươi, mật ong, sữa chua, bột nghệ, dầu dừa… để tạo ra nhiều hơn những bí kíp làm đẹp hiệu quả, an toàn ngay tại nhà.

Kết hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên khác để tăng cường hiệu quả

Dù có nhiều ưu điểm song việc dùng muối để làm đẹp da cũng tồn tại nhiều hạn chế: Không sử dụng cho vùng bị vết thương hở, cần thực hiện đúng liều lượng và áp dụng kiên trì… Bên cạnh đó, muối có tính sát khuẩn, bào mòn da nên mỗi chị em cũng cần kết hợp với việc đắp các loại mặt nạ tự nhiên khác và bảo vệ da khỏi sự tác động gây hại từ môi trường: ánh nắng mặt trời, khói bụi…

Để sở hữu làn da khỏe – đẹp từ sâu bên trong, các chuyên gia vẫn luôn khuyên chị em cần có chế độ chăm sóc hợp lý ngay từ khi còn trẻ. Ăn uống đủ dưỡng chất với thực đơn “xanh”, nghỉ ngơi khoa học, hạn chế stress và giữ cho tinh thần luôn thoải mái cũng là những mẹo giúp làn da luôn căng hồng, rạng rỡ và tràn đầy sức sống…

Tham khảo:tắm trắng ở spa nào tốt

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

bt_dkyngay