4 công thức cấp cứu làn da cháy nắng bằng nguyên liệu tự nhiên

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù của làn da, chúng có thể khiến làn da của chúng ta đen thui vì cháy nắng. Tham khảo Top 4 công thức cấp cứu làn da cháy nắng bằng các nguyên liệu tự nhiên dưới đây để lấy lại làn da bình thường ngay các bạn nhé.

Nha đam

Thịt nha đam rất mát vì thế nếu bạn vận dụng công thức linh hoạt từ nguyên liệu này sẽ hỗ trợ làm da mặt trắng sáng. Kiên trì thực hiện biện pháp này thường xuyên theo các bước như sau: Chọn 1 lá nha đam dầy mình rồi lấy dao cắt rạch vài đường cho nhỏ hết nhựa vàng. Lấy phần thịt này đắp trực tiếp lên mặt hoặc trộn thêm với vài viên nang vitamin E sẽ làm dịu mắt da mặt ngay tức khắc.

Nha đam có tác dụng làm dịu mát da mặt nhanh chóng

Một số lưu ý khi cấp cứu làn da cháy nắng bằng nha đam:

– Không sử dụng nha đam bôi trực tiếp lên mặt vì nhựa nha đam có khả năng lột tẩy, nhiều người da nhạy cảm có thể bị dị ứng hoặc gây viêm loét.

=> Bài viết sau:tắm trắng ở đâu hiệu quả

– Không áp dụng quá 3 lần/ tuần. Ngoài chức năng làm mát da ngay tức khắc, bạn cũng có thể sử dụng nha đam để đắp mặt nạ. Khi sử dụng, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu lành tính khác như sữa chua hoặc mật ong chẳng để cung cấp dưỡng chất cũng như độ ẩm cho da.

Đá lạnh

Đá lạnh tương nhiên sẽ có tác dụng làm mát da mặt ngay tức khắc tuy nhiên nếu không biết áp dụng đúng cách rất có thể ảnh hưởng tới cơ địa da. Vì vậy thay vì dùng đá trực tiếp để sát đều lên trên mặt, chị em nên cho 1 vài viên đá vào cốc nước rồi dùng để rửa sạch da mặt. Kiên trì áp dụng cứ  5 phút một lần sẽ giúp thư giãn da mặt đồng thời làm se khít lỗ chân lông một cách cực kỳ hiệu quả.

Chườm đá lạnh để cấp cứu làn da sau cháy nắng tuy nhiên không nên chà xát trực tiếp trên da

Lá bạc hà

Lá bạc hà chứa nhiều dưỡng như vitamin C, vitamin A và kali. Đặc biệt, thành phần methyl salicylat có tính mát vì vậy nếu được nghiền nát để bôi vào da thì sẽ có khả năng cấp cứu làn da cháy nắng rất hiệu quả.

Giã nát bạc hà rồi đắp lên mặt cũng cho hiệu quả tương tự

Kiên trì sử dụng biện pháp 2 tiếng/ lần sẽ rất thích hợp với những người có làn da cháy nắng sau khi đi biển hoặc vừa đi ra ngoài trời lúc nắng cao điểm.Tuy nhiên vì thành phần methyl salicylat có thể gây ra một số phản ứng phụ cho da nên bạn phải hết sức chú ý một số điều như sau:

=> Tìm hiểu chi tiết:tắm trắng bằng dầu ôliu

– Không nên tùy tiện ăn lá bạc hà, đặc biệt nếu bạn là người bị trào ngược axit dạ dày, đang mang thai hoặc đang dùng các loại dược phẩm khác thì …càng không nên sử dụng.

– Bên cạnh đó, nếu muốn đắp mặt nạ cho da bạn có thể phối kết hợp với một số nguyên liệu khác như cám gạo, lòng trắng trứng gà, sữa tươi….

Dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều nước nên nếu đắp lên da sẽ nhanh chóng cho cảm giác dịu mát. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa da mặt thật sạch rồi cắt dưa chuột thành các khoanh tròn, thái mỏng. Sau đó, bạn đắp thành từng lớp mỏng lên da. Để yên sau khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước ấm.

Cách cấp cứu làn da cháy nắng bằng dưa chuột cũng được nhiều người áp dụng

Trên đây là 4 công thức cấp cứu làn da cháy nắng bằng nguyên liệu tự nhiên cực kỳ an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, các biện pháp kể trên chỉ có tác dụng làm mát da tức thời mà không có tác dụng chăm sóc, hồi phục và làm trắng sáng da mặt trở lại, nhất là khi dưới tác động của ánh nắng mặt trời, làn da của chúng ta thường có dấu hiệu đen đi.

Do đó, để được tư vấn phương pháp phục hồi và làm trắng da hiệu quả, chị em có thể tham khảo các biện pháp chăm sóc da mặt, thư giãn da mặt cơ bản như (chăm sóc da mặt thư giãn, chăm sóc làm trắng da, chăm sóc trẻ hóa da) hoặc tắm trắng (bằng phương pháp collagen, phi thuyền) tại Thu Cúc Clinics đều là những phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu, giúp chị em nhanh sở hữu làn da trắng hồng, rạng rỡ. Thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo tổng đàoi 1900 5588 99

 

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

bt_dkyngay