Điểm lại những thành phần gây hại cho da trong kem dưỡng trắng

Các loại kem dưỡng trắng da với thành phần là các chất hóa học độc hại có khả năng tàn phá làn da một cách kinh hoàng đang tồn tại nhan nhản trên thị trường. Hãu cùng điểm lại những thành phần gây hại cho da trong kem dưỡng trắng để nhận diện và “nói không” với những sản phẩm chứa hóa chất độc hại này.

  1. Hydroquinone:

Hydroquinone  – một chất được dùng phổ biến trong các sản phẩm làm trắng da nhưng đây thực chất lại là một chất gây ung thư da hàng đầu, đã được tổ chức Y tế thế giới nghiêm cấm không cho sử dụng. Hydroquinone với khả năng ức chế sự hoạt động mạnh mẽ của các melamin, Hydroquinone ngăn ngừa tăng sinh hắc tố của da đồng thời nếu được sử dụng với nồng độ nặng (quá 2%) thì khi bôi vào da, melaminm sẽ nhanh chóng bị hóa chất này phá hủy đồng thời ăn mòn, làm lớp ra ngoài cùng bị trong tróc, lột tẩy ra từng lớp.

Hydroquinone – Chất phổ biến gây ung thư da hàng đầu

  1. Monobenzyl Ether:

Bên cạnh Hydroquinone, Monobenzyl Ether cũng là một chất có phả năng phá hủy melamin với tốc độ kinh hoàng. Khi bôi vào da, Monobenzyl Ether nhanh chóng triệt tiêu toàn bộ các melanocytes – nguyên nhân hình thành melamin (trong khi đó melamin lại là phản ứng tự nhiên của cơ thể giúp bảo vệ da, thiếu chúng làn da sẽ mất dần sức đề kháng và rất dễ bị tổn thương bởi các tác hại khác của môi trường như không khí, bụi bẩn…)

Monobenzyl Ether cũng là chất hóa học gây bạch tạng và ung thư da rất lớn

Vì vậy, nếu không may sử dụng phải sản phẩm có chứa Monobenzyl Ether thì  nguy cơ bạch tạng và ung thư da cực kỳ lớn. Đáng lưu ý, hiện hóa chất độc hại này vẫn đang tồn tại nhan nhản ở các sản phầm làm trắng da trôi nổi trên thị trường, gây ra những mối nguy hiểm rình rập không thể kiểm soát được.

  1. Alpha Arbutin:

Từ  những năm 1960, sau khi Hydroquinone là chất hóa học bị quốc tế cấm, người ta bắt đầu thay thế và sử dụng Alpha Arbutin trong các sản phẩm làm trắng sáng da một cách ồ ạt. Chỉ có điều, khác với Hydroquinone, Alpha Arbutin không triệt tiêu hắc tố melamin mà chỉ ức chế enzyme sản sinh ra melanin một cách từ từ. Vì vậy về cơ bản, hậu quả của Alpha Arbutin gây ra không hề nhanh chóng mà thay vào đó cứ ngấm dần từ từ, gây ra trong da những hậu quả ghê gớm.

  1. Thủy Ngân

Người ta vẫn thường biết tới thủy ngân như một loại kim loại lấp lánh với đặc điểm không tan trong nước và cực kỳ dễ bốc hơi. Tuy nhiên, bên cạnh đó thủy ngân cũng được biết đến như một chất  hóa học cực kỳ độc hại (nếu vô tình hít phải, nguyên tố sẽ bị hấp thụ nhanh qua đường hô hấp, để rồi len lỏi vào màng phế quản, đến tận máu, thận thậm chí làm bại liệt luôn cả dây thần kinh trung ương).

=> Bài viết sau:tắm trắng cám gạo

Chỉ một hàm lượng nhỏ thủy ngân cũng gây ra những nguy hiểm không ngờ cho da

Đặc biệt, nhờ khả năng lột tẩy dù chỉ với một hàm lượng rất nhỏ, thủy ngân được “yêu chiều” như một công thức làm trắng da và tồn tại phổ biến không kém chỉ sau Alpha Arbutin.

  1. Corticoid:

Corticoid là chất độc được bảng B (theo quy định của bộ Y tế). Tuy nhiên vì bất chấp lợi ích của người tiêu dùng, hiện không ít các nhà sản xuất vẫn sử dụng hóa chất độc hại này để trộn cùng vào các sản phẩm làm trắng da.

Hậu quả đáng ngờ khi sử dụng sản phẩm chứa Corticoid 

Khi bôi vào da, Corticoid có đặc điểm làm da trắng mịn và sáng bóng rất nhanh tuy nhiên nếu chỉ ngưng sử dụng, làn da sẽ nhanh chóng trở nên đen xạm và nổi mụn, nhiều người bị nặng còn bị viêm da, nhiễm trùng da khiến da mất dần khả năng đàn hồi và hầu như không thể hồi phục.

Trên đây là những thành phần gây hại tồn tại chủ yếu trong kem dưỡng trắng da. Điều đáng nói là hầu hết các sản phẩm kem bôi làm trắng hiện đang được bày bán tràn lan trên thị trường mà không kiểm định của Bộ Y tế dẫn tới những hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Vì vậy, thay vì sử dụng các loại kem bôi thiếu an toàn, chị em nên chủ động tìm tới các phương pháp làm trắng tự nhiên. Trong đó, tắm trắng bằng phi thuyền và tắm trắng bằng collagen là hai phương pháp an toàn đang được đông đảo chị em ưa chuộng sử dụng.

Gợi ý – Tìm Hiểu Chi Tiết

ở đâu tắm trắng hiệu quả

 

Bạn Đang Xem :  Điểm lại những thành phần gây hại cho da trong kem dưỡng trắng  Tin Tức Tắm Trắng

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

bt_dkyngay