Trị nám tàn nhang bằng khoai tây

Nám tàn nhang nếu không được điều trị kịp thời sẽ dần phát triển mạnh và lan rộng sang các vùng da xung quanh. Nếu đang gặp phải tình trạng nám tàn nhang, chị em có thể áp dụng các cách trị nám tàn nhang bằng khoai tây dưới đây.

Trị nám tàn nhang bằng nước ép khoai tây

Trị nám tàn nhang bằng nước ép khoai tây được các chị em áp dụng rất phổ biến ngay tại nhà.

Trị nám tàn nhang bằng nước ép khoai tây được các chị em áp dụng rất phổ biến ngay tại nhà.

Theo nghiên cứu, khoại tât rất giàu hàm lượng vitamin C, B6, Kali, chất xơ… sẽ giúp tăng cường sản sinh collagen tự nhiên, nuôi dưỡng làn da căng mịn, cũng như xóa nhanh các vết thâm và làm mờ các vết nám da hiệu quả.

Cách làm: Bạn chỉ cần rửa sạch khoại tây, gọt bỏ rồi rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn lấy nước ép. Tiếp đó, bạn thoa đều hỗn hợp khắp da mặt và giữ lại trên da trong thời gian khoảng 20 phút. Bước cuối cùng là bạn vệ sinh thật sạch lại mặt với nước và lau khô. Áp dụng cách trị nám này mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt khi làn da ngày càng căng mịn, tươi tắn và các vết thâm sạm cũng từ từ biến mất.

Trị nám tàn nhang bằng khoai tây và sữa chua

Kết hợp khoai tây cùng với sữa chua không đường sẽ tạo nên mặt nạ trị nám tàn nhang nhanh chóng.

Kết hợp khoai tây cùng với sữa chua không đường sẽ tạo nên mặt nạ trị nám tàn nhang nhanh chóng.

Trong sữa chua có chứa thành phàn axit lactic có thể thanh tẩy nhẹ nhàng những vết nám, cải thiện màu sắc làn da tích cực. Do vậy, khi kết hợp khoai tây cùng với sữa chua không đường sẽ tạo nên mặt nạ trị nám tàn nhang nhanh chóng.

Cách làm: Bạn hãy luộc chín khoai tây, bóc bỏ vỏ rồi đem dã nhuyễn và trộn chung với 1/2 hộp sữa chua không đường. Tiếp đó, bạn rửa sạch mặt với nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp khắp da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau khi mặt nạ đã khô lại sau thời gian khoảng 15 phút, bạn gỡ mặt nạ xuống và rửa sạch mặt với nước. Thực hiện công thức trị nám tàn nhang này 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Trị nám tàn nhang bằng khoai tây và nghệ

Hàm lượng chất curcumin dồi dào trong nghệ sẽ giúp tẩy nhanh nám, tàn nhang, sẹo thâm.

Hàm lượng chất curcumin dồi dào trong nghệ sẽ giúp tẩy nhanh nám, tàn nhang, sẹo thâm.

Phương pháp trị nám tàn nhang từ khoai tây kết hợp với nghệ đươc các chị em áp dụng rất phổ biến. Theo nghiên cứu, hàm lượng chất curcumin dồi dào trong nghệ sẽ giúp tẩy nhanh nám, tàn nhang, sẹo thâm,… Nếu kiên trì thực hiện đều đặn và thường xuyên mỗi ngày, những vết nám lì lợm cũng chẳng còn cơ hội mà bám trụ được nữa.

Cách làm: Rửa sạch khoại tây, để cả vỏ rồi cắt nhỏ đem xay nhuyễn rồi trộn chung với một thìa sữa tươi và bột nghệ. Tiếp đó, bạn vệ sinh thật sạch vùng da với nước ấm để các lỗ chân lông giãn nở rồi thoa đều mặt nạ lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong làn da. Sau thời gian khoảng 20 phút, bạn vệ sinh thật sạch lại mặt với nước.

Trị nám tàn nhang bằng khoai tây và mật ong

Sử dụng khoai tây và mật ong trị nám tàn nhang rất an toàn nên có thể áp dụng trên mọi loại da mà không gây kích ứng.

Sử dụng khoai tây và mật ong trị nám tàn nhang rất an toàn nên có thể áp dụng trên mọi loại da mà không gây kích ứng.

Không chỉ được biết đến với công dụng làm trắng da, loại bỏ vết thâm mà mật ong khi kết hợp với khoai tây còn có tác dụng loại bỏ nám tàn nhang rất tốt. Phương pháp này cũng rất an toàn nên có thể áp dụng trên mọi loại da mà không gây kích ứng.

Cách làm: Dã nhuyễn khoai tây đã được luộc chính rồi trộn chung với 2 mật ong để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Rửa mặt thật sạch. Tiếp đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên khắp da mặt và giữ lại trong thời gian khoảng 30 phút cho hỗn hợp thấm đều vào da. Bước cuối cùng, bạn hãy vệ sinh thật sạch vùng da với nước ấm, lau khô và thoa nước hoa hồng dưỡng ẩm cho làn da.

Trên đây là các cách trị nám tàn nhang bằng khoai tây kết hợp với các mặt nạ tự nhiên khác chị em có thể áp dụng ngay tại nhà. Hy vọng những công thức làm đẹp trên sẽ giúp chị em sớm loại bỏ được nám tàn nhang và sở hữu được làn da sáng mịn tự nhiên.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

bt_dkyngay