Nguyên nhân rạn da bụng khi mang thai và cách khắc phục hiệu quả

Nhiều người cho rằng quá trình mang thai đã hình thành những vết rạn khiến cho không ít chị em khi chưa mang thai cảm thấy lo lắng. Vậy nguyên nhân rạn da bụng khi mang thai gì? Và cách khắc phục như thế nào hiệu quả nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé !!

Nguyên nhân rạn da bụng khi mang thai

Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân rạn da bụng khi mang thai là do cấu trúc làn da bao gồm: sợi collagen và elastin bị phá vỡ dẫn đến các vết nứt rạn màu đỏ trên vùng bụng. Thời kỳ mang thai, cơ thể phụ nữ bắt đầu phát triển nhanh hơn so với độ giãn của da, dẫn đến sự hiện thành các vết rạn trên các vùng mỏng. Khu vực thường có nhiều vết rạn nhất trong thời kỳ mang bầu là bụng vì vùng da bụng là nơi cần giãn nở nhiều nhất để phù hợp với sự phát triển nhanh của thai nhi. Biểu hiện dễ nhận thấy khi bị rạn da bụng ở phụ nữ mang thai là cảm giác nóng ran, châm chích, ngứa ngáy và bắt đầu có những vệt song song hoặc chéo nhau xung quanh da ở vùng bụng.

Sự đứt gãy bó sợi collagen và elastin dẫn đến rạn da

Yếu tố di truyền cũng là một nguyên nhân rạn da bụng khi mang thai không thể bỏ qua của phụ nữ. Nếu như bạn có người thân cha hoặc mẹ bị rạn da thì nguy cơ bạn bị rạn da khi mang thai sẽ cao hơn những người bình thường khác.

Cách khắc phục rạn da bụng khi mang thai hiệu quả

Uống nhiều nước:

Độ mềm mại, đàn hồi của da phụ thuộc vào lượng nước mà bạn cung cấp cho da mỗi ngày. Nhất là khi mang thai cơ thể cần một lượng nước lớn để giúp nước ối trong thai nhi được , do vậy nếu như không bổ sung nước thường xuyên để cơ thể mất nước da sẽ bị khô ráp, dễ bị lão hóa và dẫn đến rạn da. Uống 1 – 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh mà có giúp da mềm mại hơn hạn chế được sự hình thành các vết rạn trên da hiệu quả.

Mẹ bầu uống nước vào mỗi sáng thức dậy là một thói quen tốt khắc phục rạn da bụng khi mang thai

Hạn chế thức ăn nhanh, đồ hộp:

Tăng cân quá nhanh là một trong những nguyên nhân rạn da bụng khi mang thai nghiêm trọng. Do đó, để cơ thể khỏe mạnh, bạn nên chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng không dễ làm tăng cân nhanh như: rau xanh, hoa quả, ngũ cốc… Tránh sử dụng thức ăn nhanh, đồ hộp bởi chúng làm mất cân bằng dinh dưỡng và khiến bạn khó kiểm soát được cân nặng phù hợp khi mang thai.

Bổ sung collagen tự nhiên:

Khi mang thai, lượng collagen bị suy giảm, da sẽ dễ bị rạn nứt. Hãy bổ sung các loại thực phẩm cung cấp collagen như: đậu nành, các loại trái cây màu đỏ (cà rốt, cà chua,…), dưa leo, omega 3…

Dưỡng ẩm cho da:

Dầu dừa hay dầu olive là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên có thể phòng chống rạn da rất cao.

Sử dụng dầu dừa để khắc phục rạn da bụng được nhiều mẹ bầu sử dụng thường xuyên

Dùng kem chống rạn da:

Kem chống rạn da là một trong những phương pháp đang được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn bởi vừa tiết kiệm, vừa không tốn quá nhiều cả thời gian để chăm sóc da. Tuy nhiên, các chị em cần tìm hiểu thông tin thật kỹ để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Tại Thu Cúc Clinics bạn sẽ được chữa trị rạn da bằng những công nghệ hiện đại và an toàn nhất

Như vậy qua bài viết các mẹ đã có thể hiểu được những nguyên nhân rạn da bụng khi mang thai và mẹ bầu cũng không cần quá lo lắng vì bạn đã có thể khắc phục tình trạng rạn da một cách hiệu quả nếu chăm chỉ thực hiện theo các hướng dẫn ở trên của chúng tôi. Và nếu như, mẹ bầu không có thời gian để chăm sóc da cho mình, thì đừng quên ghé qua Thu Cúc để tiếp cận và trải nghiệm các phương pháp chăm sóc da cao cấp và an toàn cho cả mẹ và bé nhé. Bằng việc áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại hiện nay, đặc biệt là công nghệ PRP và Laser Fractional CO2 trong việc điều trị rạn da giúp Thu Cúc Clinics trở thành sự lựa chọn uy tín hàng đầu tại Việt Nạm cho chị em khi muốn trị rạn da vùng bụng nói riêng và chăm sóc da toàn nói chung.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

bt_dkyngay