Cách điều trị mụn bọc mụn mủ

Tham khảo và áp dụng ngay một trong các cách điều trị mụn bọc mụn mủ dưới đây, các chị em sẽ không còn mặc cảm về làn da sần sùi, thêm tự tin, lạc quan hơn.

Đắp mặt nạ tự nhiên

Khi bị vi khuẩn xâm nhập và gây mụn, da thường yếu, mỏng đi và trở nên nhạy cảm hơn. Để an toàn cho da, phái đẹp nên áp dụng các cách điều trị mụn bọc mụn mủ bằng mặt nạ tự nhiên, lành tính như đu đủ, mật ong, lá bạc hà… Cụ thể:

– Đu đủ: xay nhuyễn, đắp trực tiếp lên các nốt mụn mủ, mụn bọc để hút hết nhân mụn và làm se khít lỗ chân lông. Nên thực hiện cách này 1 tuần 1 lần, khoảng 4 – 6 tuần, da sẽ sáng mịn màng hơn.

=> Bài viết sau: cách chữa mụn nhọt ở mông

cach-chua-mun-boc-mun-mu

Đủ đủ có khả năng hút mủ, làm se đầu mụn.

– Mật ong: dùng tăm bông thấm mật ong rồi chấm lên vùng da cần điều trị, hoặc có thể kết hợp thêm nước cốt chanh hay bột quế theo tỷ 1:1, sau đó thoa hỗn hợp này vào các nốt mụn mủ, mụn bọc. Sau khoảng 30 phút rửa lại với nước ấm, làn da sẽ được làm sạch sâu, giảm mụn, sáng mịn dần.

– Lá bạc hà: giã nát, đắp thẳng lên các nốt mụn bọc, mụn mủ để làm dịu da, se đầu mụn. Sau 3 tuần liên tiếp thực hiện cách này (mỗi tuần 1 lần), làn da sẽ không còn sần sùi kém thẩm mỹ như trước.

– Lá nha đam (hay còn gọi là lô hội): dùng thìa nạo phần gel trong lá nha đam, sau đó thoa chúng lên các nốt mụn mụn, mụn bọc và kiên trì áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày trong khoảng  1 – 2 tuần, da sẽ nhẵn mịn, sáng láng.

==>>> Đừng nên bỏ qua: Cách chữa vết thâm sau mụn

cach-chua-mun-boc-mun-mu

Lá bạc hà giúp làm dịu mát da, giảm tình trạng sưng viêm.

=> Tìm hiểu chi tiết:cách chữa vết thâm sau mụn

Ngoài ra, các chị em cũng có thể tham khảo rất nhiều các cách điều trị mụn mủ mụn bọc từ nguyên liệu thiên nhiên khác. Các cách này khá an toàn, thân thiện với làn da song thường không mang lại hiệu quả tối ưu, phái đẹp cũng nên lưu ý vấn đề này trước khi bắt tay vào thực hiện, tránh lãng phí thời gian, công sức – nhất là với những ai luôn bận bịu.

Dùng thuốc kháng sinh

Mụn mủ, mụn bọc là thể nặng của mụn. Lúc này, vi khuẩn đã xâm nhập vào sâu nang lông, gây viêm nhiễm. Để triệt tiêu vi khuẩ cũng như giảm sưng viêm, các chị em có thể dùng một số loại thuốc kháng sinh theo đơn kê của bác sĩ. Hay một số loại thuốc điều tiết hormon , cân bằng nội tiết tố cũng có thể làm giảm mụn mủ, mụn bọc, ngăn ngừa mụn mới xuất hiện.

cach-chua-mun-boc-mun-mu

Chị em có thể dùng thuốc kháng sinh để giảm viêm nhiễm, điều trị mụn hiệu quả.

Song các chị em không nên sử dụng một cách tùy tiện và lạm dụng việc dùng kháng sinh hay các loại thuốc cân bằng nội tiết tố. Điều này có thể gây ra tình trạng nhờn thuốc và các tác dụng phụ không mong muốn: vi khuẩn gây mụn không bị tiêu diệt mà còn sinh sôi, phát triển, dạ dày bị ảnh hưởng…

Chiếu đèn BlueLight

So với hai cách điều trị mụn bọc mụn mủ trên thì chiếu đèn BlueLight hiện đang được đánh giá cao hơn cả. BlueLight là công nghệ ánh sáng xanh đa năng có khả năng tác động vào các nhân mụn ẩn sâu dưới da, đẩy chúng ra ngoài và làm se đầu mụn, giảm sưng viêm, hạn chế tối đa sự hình thành vết thâm sẹo do mụn để lại.

cach-chua-mun-boc-mun-mu

Công nghệ BlueLight cho hiệu quả trị mụn tối ưu, an toàn, rút ngắn 1/3 thời gian so với các phương pháp khác.

Công nghệ này đã được Thu Cúc Clinics ứng dụng tiên phong, thành công cho rất nhiều khách hàng. “Ngay sau lần chiếu BlueLight đầu tiên, đầu mụn xẹp hẳn đi và se lại, da mình không còn sưng tấy, đau nhức như trước. Cảm ơn chuyên viên thẩm mỹ Thu Cúc Clinics đã giúp mình thoát khỏi cảnh sống chung với mụn, lấy lại sự tin trong cuộc sống”. Chị Lan Hương chia sẻ.

Cho hiệu quả thẩm mỹ tối ưu, rút ngắn đến 1/3 thời gian làm đẹp, chiếu đèn BlueLight – ánh sáng xanh đa năng – đang  được xem là cách điều trị mụn bọc mụn mủ tốt nhất hiện nay, xem Tại Đây để biết thêm thông tin chi tiết. Và đừng bỏ lỡ cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn trong tháng 01/2017,  thay lời tri ân đến những ai đã và đang tin tưởng, đồng hành, Thu Cúc Clinics tặng ngay 35% chi phí trị mụn công nghệ cao cùng rất nhiều phần quà giá trị khủng khác, liên hệ đặt lịch ngay: 1900 5588 96.

Gợi ý – Tìm Hiểu Chi Tiết

cách điều trị mụn nhọt ở mông