Cách điều trị vết thâm sau mụn đơn giản ngay tại nhà

Ngay sau khi những tổn thương trên da lành lại, bạn cần áp dụng các phương pháp điều trị vết thâm sau mụn để làn da nhanh chóng hồi phục và đều màu.

Xử lý mụn vốn không hề đơn giản, nhưng việc điều trị vết thâm sau mụn cũng là vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có được giải pháp điều trị đơn giản nhất và có thể thực hiện ngay tại nhà.

Điều  trị sẹo mụn và vết thâm bằng các nguyên liệu tự nhiên

Chanh có tác dụng trị thâm mụn và làm sáng da nhanh chóng.

Chi phí phải chăng, nguyên liệu dễ kiếm và thực hiện đơn giản là những ưu điểm vượt trội khi sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để đặc trị thâm mụn. Bạn có thể dùng: nước cốt chanh, nghệ tươi, gừng tươi, lô hội…, tùy thuộc vào những gì bạn sẵn có. Dưới đây là một số cách làm đơn giản nhưng cho hiệu quả điều trị thâm mụn rất tích cực:

– Dùng tăm bông thấm nước cốt chanh và thoa trực tiếp lên vết thâm.

– Giã nhuyễn và vắt lấy nước cốt từ củ nghệ tươi hoặc gừng tươi, sau đó dùng tăm bông thấm lên vùng da điều trị.

– Đắp mặt nạ từ gel trong của lá lô hội (nha đam) để dưỡng da, vết thâm mụn cũng sẽ dần được cải thiện.

Đặc trị thâm mụn bằng các loại kem/gel bôi ngoài da

Bạn chỉ nên sử dụng các loại kem đặt trị thâm mụn uy tín.

Hãy tham khảo ngay bài viết:Cách điều trị mụn nhọt ở mông

Những biện pháp đến từ thiên nhiên sẽ cho bạn kết quả điều trị vết thâm sau mụn một cách từ từ. Tuy nhiên, nếu không có sẵn các nguyên liệu trên hay quá bận rộn để chuẩn bị sản phẩm, bạn có thể dụng các loại kem bôi đặc trị thâm mụn trên thị trường. Để an toàn cho da, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Chỉ lựa chọn sản phẩm uy tín, có thương hiệu nổi tiếng, mua tại nơi (hiệu thuốc, siêu thị, trung tâm thẩm mỹ…).

– Kiểm tra trước một phần nhỏ lên da cổ tay để theo dõi phản ứng của cơ thể, dừng ngay khi có biểu hiện bất thường như mẩn ngứa, đỏ rát, nổi mụn… Tốt hơn hết, hãy tham khảo trước ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi sử dụng.

– Bôi kem/gel sau khi vùng điều trị đã lành và bôi sau khi da được làm sạch sâu.

=> Bài viết sau:cách trị mụn bọc ở cằm

Khách hàng trị thâm bằng công nghệ IPL tại Thu Cúc Clinics.

Khách hàng điều trị thâm mụn bằng công nghệ IPL tại Thu Cúc Clinics.

Khi tự điều trị vết thâm sau mụn  ngay tại nhà, bạn cần kiên trì thực hiện hàng ngày để thấy được hiệu quả như mong muốn. Nếu muốn da nhanh chóng trở nên trắng mịn đều màu, bạn có thể áp dụng công nghệ thẩm mỹ tại các trung tâm uy tín và điều trị thâm mụn bằng laser hiện đại.

Là thương hiệu chăm sóc và đặc trị các vấn đề về da được nhiều khách hàng tin chọn, Thu Cúc Clinics là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Để tìm hiểu thêm về các phương pháp điều trị vết thâm sau mụn có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể gọi tới tổng đài: 1900 5588 96, hoặc đến trực tiếp cơ sở Thu Cúc Clinic gần bạn nhất.

Bạn Đang Xem:  Cách điều trị vết thâm sau mụn đơn giản ngay tại nhà