Nghệ tươi điều trị mụn như thế nào?

Để loại bỏ những nốt mụn xấu xí, từ xa xưa chị em đã truyền tai nhau mẹo dùng củ nghệ. Vậy nghệ tươi điều trị mụn như thế nào?

Mẹo dùng nghệ tươi trị mụn

Mụn có nhiều dạng: mụn thường, mụn bọc, mụn thịt, mụn. Nguyên nhân gây mụn có thể do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, tâm lý stress kéo dài, thức khuya, bụi bẩn… Nghệ tươi là nguyên liệu trị mụn hữu hiệu, được nhiều người ưa chuộng. Chất Curcumin trong củ nghệ có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa và lấy lại sự cân bằng tự nhiên cho làn da. Ngoài ra củ nghệ còn có tác dụng làm trắng da, giảm thiểu các vết thâm do sẹo mụn, làm se lại các đầu mụn sưng tấy.

Củ nghệ không chỉ loại bỏ các nốt mụn hiệu quả mà còn giúp bạn sớm sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ. Để nghệ phát huy công dụng trị mụn tối đa, bạn có thể kết hợp với những nguyên liệu dưới đây:

Sữa chua không đường

nghe-tuoi-dieu-tri-mun-nhu-the-nao

Bạn xay nhuyễn củ nghệ tươi thành dạng bột mịn rồi trộn với ½ hũ sữa chua không đường. Trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp trên khoảng 20 phút. Bạn có thể kết hợp chăm sóc nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu sâu vào da rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn hãy duy trì thực hiện cách này 2-3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Mật ong

Mật ong có tác dụng làm mềm mịn và sáng da hiệu quả. Bạn có thể giã nát nghệ rồi chắt lấy nước hoặc sử dụng bột nghệ trộn với mật ong với tỉ lệ 1:1. Hỗn hợp này không chỉ loại bỏ sạch mụn mà còn giúp điều trị những vết sưng tấy, tổn thương do mụn rất tốt.

Sữa tươi

nghe-tuoi-dieu-tri-mun-nhu-the-nao-jpg1

==>>> Đừng nên bỏ qua: Nên hay không nên trị mụn bọc trên mặt tại nhà

Hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin C có trong sữa tươi có tác dụng đẩy lùi các nốt mụn, giúp da sáng đều màu và mềm mịn. Để mẹo dùng củ nghệ trị mụn phát huy công dụng tối đa, bạn nên làm sạch da mặt và tẩy da chết bằng nước ấm trước khi thực hiện trị mụn. Bước này nhằm lấy đi những bụi bẩn, cặn lớp trang điểm, các dưỡng chất dễ dàng ngấm sâu vào da. Nước ấm sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông nở ra.

Tuy đơn giản nhưng mẹo dùng củ nghệ trị mụn chỉ loại bỏ được những nốt mụn nhỏ, tình trạng mụn thưa, ít. Ngoài ra cách này tốn khá nhiều thời gian, đòi hỏi người thực hiện cần quyết tâm và duy trì đều đặn. Để trị mụn nhanh chóng và hiệu quả lâu dài, bạn nên tham khảo cách trị mụn bằng ánh sáng Blue light. Đây là công nghệ thế hệ mới, có nguồn gốc từ Mỹ, đã qua kiểm định của FDA Hoa Kỳ về chất lượng và độ an toàn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: cách nặn mụn bọc an toàn

nghe-tuoi-dieu-tri-mun-nhu-the-nao-jpg2

Với công nghệ này, mọi tình trạng mụn ở mức độ khác nhau sẽ được loại bỏ

Thu Cúc Clinics là đơn vị áp dụng công nghệ Blue light trị mụn thành công cho hàng triệu khách hàng. Blue light là giải pháp tốt nhất để giúp bạn sở hữu làn da sạch mụn, đều màu, mịn màng như mong muốn. Với công nghệ này, mọi tình trạng mụn ở mức độ khác nhau sẽ được loại bỏ , hạn chế tối đa khả năng tái phát. Ngoài công hiệu trị mụn, Blue Light giúp bạn sở hữu làn da đều màu, không có dấu hiệu điều trị và không gây đau rát trong thời gian thực hiện. Kể từ khi ra đời, công nghệ trị mụn bằng ánh sáng xanh Blue Light nhận được những đánh giá cao và sự ủng hộ của đông đảo của khách hàng. Để được tư vấn về dịch vụ trị mụn bằng Blue Light cũng như đặt lịch khám với bác sĩ Thu Cúc Clinics, mời bạn liên hệ tổng đài 1900 55 88 96.

Bạn Đang Xem :Nghệ tươi điều trị mụn như thế nào?