Nguyên nhân gây mụn bọc

Tham khảo một số nguyên nhân gây mụn bọc không tưởng dưới đây, nhiều bạn đọc sẽ phần nào giải đáp được thắc mắc vì sao nhà không ai bị mụn, bản thân đã duy trì thói quen sinh hoạt điều độ… vậy mà mụn bọc vẫn “hỏi thăm”, gây cảm giác đau rát, khó chịu trên bề mặt da.

Thường xuyên sờ tay lên mặt

Nhiều người có thói quen sờ tay lên mụn xem chúng đã chín chưa, có thể nặn được chưa. Trong khi đó, một bàn tay chứa khỏng 150 loại vi khuẩn và bàn tay phụ nữ thường nhiều vi khuẩn hơn so với ở bàn tay đàn ông – đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Trường Đại học Colorado, Mỹ.

Do đó, thói quen sờ tay lên mặt đã vô tình “tiếp tay” cho vi khuẩn thâm nhập vào da. Đây chính là nguyên nhân gây mụn bọc và tình trạng viêm nhiễm trên diện rộng. Nếu trót có thói quen này, cố gắng từ bỏ ngay từ hôm nay và luôn giữ vệ sinh sạch sẽ bạn nhé!

=> Bài viết sau:làm sao để hết thâm mụn

Nguyên nhân gây mụn bọc

Thói quen sờ tay lên mặt khiến vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào da, gây mụn.

Áp sát điện thoại vào má khi nghe

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: 92% điện thoại di động đều chứa vi khuẩn, trung bình một chiếc điện thoại cảm ứng có khoảng 25.000 vi khuẩn trên một inch vuông (đơn vị đo lường của Anh – Mỹ). Khi nghe điện thoại, nhiều người thường áp sát chúng vào má và điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn dịch chuyển từ thiết bị nghe gọi sang mặt, gây chứng ban phát, mụn bọc, thậm chí nhiễm trùng da.

Nằm nghiêng, úp mặt vào gối chăn

Vỏ gối, chăn chiếu cũng chính là một trong những môi trường hoạt động của vi khuẩn – nhất là khi chúng không được giặt giũ thường xuyên. Việc áp sát má vào gối, chăn khi ngủ sẽ khiến cho vi khuẩn thâm nhập, phát triển. Thế nên thỉnh thoảng, sau 1 đêm thức dậy, tự nhiên thấy da nổi mụn thì bạn cũng đừng quá ngạc nhiên, lúc này hãy đem vỏ chăn, gối đi giặt ngay để bảo vệ làn da cũng như có một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

=> Tìm hiểu chi tiết:mẹo trị mụn bọc nhanh nhất

Nguyên nhân gây mụn bọc

Da mặt có thể bị mụn bọc do áp sát vào vỏ gối chăn có chứa nhiều vi khuẩn.

Ngoài những nguyên nhân gây mụn bọc không tưởng trên, khi cơ thể mệt mỏi, stress hay thay đổi nội tiết, mụn cũng có thể xuất hiện. Để tránh lây lan sang các vùng chưa nhiễm khuẩn cũng như mau chóng trả lại cho làn da vẻ sáng mịn, tự nhiên, ngay khi gặp phải vấn đề da liễu này, bạn nên trực tiếp đến các địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được thăm khám, tư vấn hướng điều trị.

Việc điều trị tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên hay thuốc đặc trị thường không mang lại hiệu quả như mong muốn. Nhiều trường hợp, da còn bị mẩn đỏ, ngứa rát… tình trạng mụn thêm trầm trọng do kích ứng với thành phần của thuốc. Để đảm bảo an toàn cũng như đạt hiệu quả thẩm mỹ tối ưu, tránh vết thâm sẹo do mụn để lại, lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ dành cho bạn là ứng dụng công nghệ cao.

Nguyên nhân gây mụn bọc

Trị mụn bọc bằng công nghệ BlueLight là giải pháp tối ưu hiện nay.

Từ nghiên cứu nguyên nhân gây mụn bọc, các chuyên gia đã ứng dụng công nghệ ánh sáng BlueLight – do Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa KỲ FDA chứng nhận hiệu quả, an toàn. Công nghệ này sử dụng ánh sáng xanh làm triệt tiêu vi khuẩn, làm teo biến nhân mụn và ánh sáng đỏ làm dịu da, se đầu mụn. Sau lần đầu chiếu BlueLight, tính thẩm mỹ của làn da được cải thiện đến 60 – 70%. Để ngăn ngừa mụn lan phát sang các vùng khác hay xuất hiện trở lại, hạn chế tối đa sự hình thành của vết thâm sẹo, bạn cần chăm sóc sau ứng dụng công nghệ BlueLight và tuân thủ số buổi điều trị theo đúng phác thảo của chuyên gia thẩm mỹ.

Hiểu rõ nguyên nhân gây mụn bọc và ứng dụng công nghệ BlueLight hiện đại trong điều trị, làn da sẽ mau chóng phục hồi, sáng mịn tự nhiên. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, mời bạn liên hệ tổng đài 1900 5588  95 hoặc để lại câu hỏi, thông tin chính xác tại ô cửa sổ chat. Chuyên viên tư vấn sẽ kết nối và giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc. Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 31/12/2016, khi đăng ký trị mụn tại một trong các cơ sở của Hệ thống Thu Cúc Clinics trên toàn quốc, khách hàng được tặng 40% chi phí, hoặc nhận ngay 01 buổi phục hồi, tái tạo da do vết thâm mụn để lại khi mua 3 buổi trị mụn công nghệ cao. Và rất nhiều phần quà khác đang chờ đón bạn, đừng bỏ lỡ!

Gợi ý – Tìm Hiểu Chi Tiết

mọc mụn khi mang thai

nguyen nhan gay ra mun

Có 10 bình luận bài “Nguyên nhân gây mụn bọc

1. Lê Minh Đức viết:

Trị mụn ở đây ok lắm, mình mới làm 1 lần mà đỡ hẳn. Nhưng mà mình thắc mắc xíu là công nghệ này có ánh sáng gì mà sau đó sẽ chuyển sang chế độ màu đỏ không? sao ở đây không thấy nhắc đến nhỉ

1. Chuyên gia tư vấn Thu Cúc Clinics viết:

Chào bạn Minh Đức, cảm ơn bạn đã quan tâm và tin chọn dịch vụ trị mụn bằng công nghệ BlueLight tại Thu Cúc Clinics. Đúng như bạn nói đây là công nghệ sử dụng ánh sáng đa năng. Sau các bước làm sạch da, hút dầu, lấy nhân mụn, bôi thuốc và bắn mụn viêm, khách hàng sẽ được chiếu ánh sáng xanh để triệt tiêu vi khuẩn, ngăn tình trạng mụn lan phát và xuất hiện trở lại. Sau khoảng 10 phút sau, chuyên gia Thu Cúc Clinics sẽ điều chỉnh thiết bị và chuyển sang điều trị bằng ánh sáng đỏ trong 10 phút tiếp theo để kích thích tái tạo tế bào, cho da nhanh chóng hồi phục, đồng thời giúp trẻ hóa da và hạn chế tối đa tình trạng thâm sẹo sau mụn.
      Cần hỗ trợ thêm thông tin bạn có thể để lại câu hỏi tại đây, hoặc liên hệ với tổng đài 1900 5588 96 nhé, chuyên viên Thu Cúc Clinics luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

2. nguyen châu viết:

trước em điều trị được 2 buổi thì dỡ hẳn nhưng sau đó không có điều kiên thoi gian làm tiếp, giờ em muốn đk cho hết liêu trình ạ, giup em đk voi ạ, em dang ky o vinh chi nhe

1. Chuyên gia tư vấn Thu Cúc Clinics viết:

Chào bạn Nguyễn Châu, cảm ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ trị mụn tại Thu Cúc Clincis. Chúng tôi đã nhận được thông tin đăng ký của bạn rồi ạ. Bạn vui lòng chờ máy trong ít phút nhé, chuyên viên Thu Cúc sẽ gọi lại tư vấn cụ thể và giúp bạn đăng ký lịch hẹn điều trị. Thân ái!

3. Hồng viết:

bên mình có dv hút dầu riêng không ạ

1. Chuyên gia tư vấn Thu Cúc Clinics viết:

Chào bạn Hồng, cảm ơn bạn đã quan tâm tới các dịch vụ chăm sóc và điều trị da tại Thu Cúc Clinics. Tại tất cả các cơ sở Thu Cúc Clinics hoạt động đều có dịch vụ hút dầu giúp bạn làm sạch sâu cho lỗ chân lông bạn nhé. Cần tìm hiểu thêm về dịch vụ hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc để lại thông tin tại đây, chuyên viên Thu Cúc Clinics sẽ gọi lại giúp bạn đăng ký sử dụng dịch vụ ạ. Thân ái!

4. Minh Tuyết viết:

Em bị mụn bọc vùng trán nhưng 2 bên má lại bị mụn trứng cá thì điều trị như thế nào, có mất nhiều thời gian không?

Bạn Minh Tuyết thân mến!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Thu Cúc Clinics. Với tình trạng mụn hiện thời, bạn cần đến trực tiếp các cơ sở của Thu Cúc Clinics để được các bác sĩ – chuyên gia soi da, thăm khám và xây dựng liệu trình điều trị. Vì vùng mụn bọc và mụn trứng cá là khác nhau nên việc làm đẹp bằng công nghệ trị mụn ánh sáng sinh học Blue Light sẽ không hề gặp khó khăn bạn nhé.
      Bạn vui lòng chờ máy, chuyên viên của Thu Cúc Clinics sẽ liên hệ lại ngay với bạn để tư vấn cụ thể!

5. Nguyen Hoai viết:

Em bị mụn bọc nhiều ở 2 má thì điều trị bule light 1 lần có thể hết được hay k?

1. Chuyên gia tư vấn Thu Cúc Clinics viết:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ trị mụn bằng công nghệ Blue Light tại Thu Cúc Clinics. Về thời gian điều trị phụ thuộc vào tình trạng mụn trên da của bạn, do vậy bạn nên đến trực tiếp cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được các chuyên gia thăm khám và tư vấn cho bạn liệu trình điều trị phù hợp. Để biết thêm thông tin, bạn có thể chat trực tuyến với chuyên viên hoặc liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để được hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc. Thân ái!